Chỉ trong vòng 17 ngày của tháng 10, 4 “hố tử thần” xuất hiện trên đường Trường Sa và Hoàng Sa, TP.HCM.
Hai con đường vừa đưa vào sử dụng từ giữa tháng 8.2012
Hai tuyến đường này do Khu Quản lý giao thông đô thị số 1, Sở Giao thông vận tải TP.HCM làm chủ đầu tư.

Ngày 31.10, cơ quan chức năng đào “hố tử thần” trên vỉa hè đường Hoàng Sa (P.11, Q.3) để xác định nguyên nhân - Ảnh: Mậu Trường
|
Ông Phan Châu Thuận - giám đốc Ban quản lý dự án vệ sinh môi trường TP.HCM - cho biết trong số bốn “hố tử thần” xuất hiện thời gian gần đây trên đường Trường Sa và Hoàng Sa, có một hố do hở cừ bêtông kè bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nên đất tuột ra kênh gây lún sụt vỉa hè.
Còn lại hai hố do mối nối giữa cống cũ và cống mới bị hở, trong đó có nguyên nhân do cống cũ bị mục bể làm đất tuột xuống cống. Riêng hố xuất hiện chiều 30.10 đang xác định nguyên nhân.
Nói về trách nhiệm trong vụ cừ bêtông kè bờ kênh bị hở gây lún sụt vỉa hè, ông Thuận cho biết đây là gói thầu số 10 do nhà thầu Trung Quốc thi công đóng cừ bêtông dọc bờ kênh. Tuy nhiên, nhà thầu Trung Quốc này bị buộc ngưng hợp đồng thi công do Ngân hàng Thế giới không chấp thuận giao cho đơn vị này thực hiện tiếp.
Do bị dừng thi công giữa chừng nên nhà thầu Trung Quốc sau khi đóng cừ bêtông dọc kênh đã không tiếp tục đổ bêtông trên đầu cừ bêtông để liên kết các cừ bêtông, dẫn đến cừ bêtông bị hở. Sau khi tiếp nhận thi công công trình dở dang này, nhà thầu mới là Tổng công ty Xây dựng số 1 chịu chi phí để khắc phục, sửa chữa công trình này.
Theo Mậu Trường - Ngọc Ẩn/Tuổi Trẻ
>> 90% “hố tử thần” là do sự cố hệ thống thoát nước
>> Xe tải sụp “hố tử thần”
>> Máy dò hố ngầm giúp giảm số vụ "hố tử thần
>> “Hố tử thần” tại ngã tư
>> Thông xe đường tạm tránh “hố tử thần” trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội)
>> Lại "truy tìm" nguyên nhân hố tử thần trên đường Lê Văn Lương
>> Hố tử thần bất ngờ giữa ngã tư
>> Bắt đầu khắc phục “hố tử thần”