Giải thích về vụ việc để hàng trăm công nhân tại Bình Dương xếp hàng ngoài nắng chờ rút tiền ATM, ngày 14.11 đại diện nhiều chi nhánh ngân hàng (NH) tại Bình Dương đổ lỗi cho khách hàng của NH khác rút tiền trong trụ ATM của NH mình dẫn đến hết tiền.
>> "Rồng rắn" chờ rút tiền ATM

Cán bộ NH BIDV nói trụ ATM bình thường, nhưng thực tế không giao dịch được (ảnh chụp lúc 10 giờ ngày 14.11) - Ảnh: Đỗ Trường
|
Còn việc trụ ATM bị lỗi không giao dịch được thì một số NH đổ do đường truyền bị lỗi...
Bà Nguyễn Thị Ngọc Nhung - Phó giám đốc chi nhánh NH Đông Á Bình Dương giải thích: “Ngày thứ bảy, chủ nhật nào cũng có nhân viên đến nạp tiền vào các trụ ATM, nhưng khách hàng của NH khác đến rút nhiều nên dẫn đến hết tiền”. PV Thanh Niên chỉ cho bà Nhung biết hàng loạt trụ ATM của NH Đông Á bị hư hỏng, cũ nát, không giao dịch được trong thời gian dài. Lúc này bà Nhung mới thừa nhận.
Còn chi nhánh NH BIDV Bình Dương thì nói các trụ ATM ở đại lộ Bình Dương "hoạt động bình thường", còn ATM ở KCN VSIP 1 là do chi nhánh ở dưới đó quản lý. Đại diện NH BIDV - chi nhánh KCN VSIP 1 thừa nhận, khu vực này có 4/7 trụ ATM đã gần hết tiền!
Đỗ Trường