(Tin Nóng) Đó là trường hợp ông Tô Nghĩa Phi (64 Cần Giuộc, P.11, Q.8, TP.HCM) khi nhận hóa đơn tiền điện tháng 9.2014 lên đến 59.345.300 đồng.

Điện kế nhà ông Tô Văn Kiệt và tờ hóa đơn tiền điện “khủng” do lỗi điện kế bị hư
|
Ông Tô Văn Kiệt, con trai ông Tô Nghĩa Phi trình bày với PV Thanh Niên: “Từ trước đến nay gia đình tôi sử dụng điện dao động từ 1,2 - 1,6 triệu đồng/tháng. Ngày 12.9.2014, Công ty điện lực Chợ Lớn đến thay điện kế mới, và không hiểu căn cứ vào đâu mà trong hóa đơn tiền điện tháng 9 (tính từ 24.8 - 23.9), họ yêu cầu gia đình tôi phải nộp số tiền “khủng” như vậy”?
Sau khi làm việc với Điện lực Chợ Lớn nhưng không đi đến kết quả như mong muốn, ông Kiệt gửi đơn đến các cơ quan báo đài khiếu nại.
Ông Kiệt nói: “Gia đình tôi có 6 người, ban ngày đi làm, chỉ sử dụng điện vào ban đêm, không sử dụng máy lạnh, chỉ sử dụng các thiết bị điện thiết yếu thì không thể xài nhiều điện như vậy được”.
Trả lời Thanh Niên, ông Huỳnh Trọng Nhân, Phó giám đốc kinh doanh Điện lực Chợ Lớn cho biết, qua xác minh, thẩm tra được biết, trong một thời gian dài, từ tháng 9.2013 đến tháng 8.2014, do ông Tô Văn Kiệt làm một hộp gỗ khóa điện kế lại nên nhân viên ghi điện không thể ghi số điện trực tiếp, chỉ nghe ông Kiệt đọc chỉ số điện qua điện thoại. Ngày 12.9, điện lực thay điện kế mới cho ông Kiệt, đồng hồ cũ sau khi trích xuất thì tính ra số tiền như vậy.
Sau khi nhận được khiếu nại của ông Kiệt, Điện lực Chợ Lớn đã lập hội đồng kiểm tra và phát hiện… điện kế cũ đã bị hư. Trước tình hình đó, theo ông Nhân, Điện lực Chợ Lớn sẽ tính toán lại số tiền điện tháng 9 cho hộ ông Tô Văn Kiệt căn cứ theo số điện năng tiêu thụ ở điện kế mới vừa gắn.
Theo quy định của ngành điện lực, ghi điện viên có thể ghi chỉ số điện của hộ gia đình nào đó qua điện thoại (do hộ đó đi vắng dài ngày) nhưng không được quá 2 lần liền nhau. Trong trường hợp của ông Kiệt, lỗi một phần do hộ ông Kiệt tự làm hộp gỗ khóa điện kế lại, và lỗi của ghi điện viên không đọc chỉ số trực tiếp nên không phát hiện điện kế bị hư.
Điện lực Chợ Lớn sẽ có hình thức kỷ luật với ghi điện viên, đồng thời vận động hộ ông Kiệt cũng như các khách hàng khác tạo điều kiện để ghi điện viên ghi điện trực tiếp tại điện kế để có thể phát hiện sự cố từ điện kế, tránh xảy ra trường hợp tương tự.
Ông Huỳnh Trọng Nhân -
Phó giám đốc kinh doanh Công ty điện lực Chợ Lớn
|
Tin, ảnh: Thanh Đông
>> EVN có đến 67.000 người... đi thu tiền điện
>> Đột tử sau khi đọc hoá đơn tiền điện
>> Vietcombank bắt đầu thu hộ tiền điện
>> Trả tiền điện cho đèn đường suốt 25 năm