Mang "thân phận” quốc lộ nhưng đường 14E ở Quảng Nam thật hẩm hiu, chật chội và ngày càng xuống cấp... dù vấn đề đầu tư mở rộng tuyến này được đặt ra từ nhiệm kỳ Bộ trưởng GTVT trước.

Mặt đường vốn chật hẹp nay lại đang xuống cấp - Ảnh: Hoàng Sơn
|
Hiện trạng QL14E thật đáng lo ngại. Kể từ QL1 về phía tây, đoạn lên đến H.Hiệp Đức mặt đường quá hẹp, không đáp ứng nhu cầu lưu thông. Nhưng tuyến ĐT613 từ TT.Hà Lam xuống đến đường ven biển thuộc địa phận H.Thăng Bình mới thật tệ hại. Hằng ngày, rất nhiều xe cộ lưu thông do có nhiều nhà máy hoạt động với số lượng lao động lớn nhưng mặt đường tuyến QL14E vốn chật hẹp chừng 3 m nay lại xuống cấp, hư hỏng nặng. Chưa kể “nút thắt” ở xã Bình Đào sau khi cầu cũ bị sập được thay thế bằng cầu tạm...
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trương Văn Cận - Giám đốc Sở GTVT Quảng Nam cho biết địa phương lập dự án nâng cấp, sửa chữa từ 2 năm nay, nhưng khi chuẩn bị triển khai thì phải dừng lại và hiện chưa được bố trí vốn, vẫn đang đề nghị Tổng cục Đường bộ cho sửa chữa lớn.
Trong khi đó, lại có phương án điều chỉnh tuyến QL14E kéo dài mới, từ ngã ba Cây Cốc phóng thẳng xuống và giao với ĐT613 tại vị trí cầu tạm Bình Đào (chứ không đi trùng với 2,5 km QL1 ngược ra ngã tư TT.Hà Lam). Nhưng dù là phương án cũ hay mới, tất cả đều vẫn đang phải chờ... xúc tiến nguồn vốn.
Hứa Xuyên Huỳnh
>> Xe quá tải cày nát quốc lộ
>> Đèn đường quốc lộ thắp sớm
>> Quốc lộ 20 thành... đường làng
>> Ba “quái xế” ngang nhiên biểu diễn trên quốc lộ
>> Thông xe cầu Chợ Gạo trên quốc lộ 50
>> Rãnh sâu trên quốc lộ 1A
>> Xe chở trà lật giữa quốc lộ
>> Kẹt xe hai chiều trên Quốc lộ 1A, đoạn Trung Lương
>> Kẹt xe nghiêm trọng trên quốc lộ 1A
>> Thông xe cầu Gián Khẩu trên quốc lộ 1A
>> Nạn rải đinh lại xuất hiện trên quốc lộ 1A