Do mạng máy tính bị sự cố, chiều 11.2 hàng loạt chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines (VNA) xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất phải hoãn do làm thủ tục muộn.

Hành khách vất vả chờ làm thủ tục tại Sân bay Tân Sơn Nhất tối 11.2 - Ảnh: CTV
|
Ghi nhận của phóng viên Thanh Niên Online, khoảng 18 giờ chiều 11.2 (mùng 2 Tết), tại khu vực làm thủ tục của VNA ở ga đi trong nước, Sân bay Tân Sơn Nhất, hàng trăm hành khách đứng chờ đến lượt làm thủ tục lên máy bay.
Nhiều chuyến bay đã bị hoãn do sự cố hệ thống mạng không thể truy cập được. Các nhân viên phục vụ hành khách của VNA và của Xí nghiệp Thương mại Mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) đã phải làm thủ tục cho hành khách bằng tay, vừa liên tục kiểm tra hệ thống… nhưng không thể kịp lịch trình bay của nhiều chuyến.
Đại diện lãnh đạo TIAGS trực tại sân bay đã xác nhận, sự cố mạng bắt đầu xảy ra vào khoảng 16 giờ chiều cùng ngày. Sau đó 2 giờ thì các nhân viên hàng không mới có thể làm thủ tục bằng tay cho hành khách đi máy bay trên một số chuyến.
Đến khoảng 18 giờ 30 phút, hệ thống làm thủ tục bằng máy tính mới trở lại bình thường nhưng rất chậm.
Đến 20 giờ, những hành khách bị ảnh hưởng chuyến bay do sự cố này cơ bản được giải quyết xong.
Vì sự cố nói trên, hàng loạt chuyến bay nội địa của VNA xuất phát từ Sân bay Tân Sơn Nhất trong chiều và tối ngày 11.2 đã bị hoãn lại ít nhất là 20 phút, nhiều nhất từ 2-3 giờ.
Tới 21 giờ tối cùng ngày, VNA vẫn chưa đưa ra con số chuyến bay bị hoãn vì sự cố nói trên, với lý do chưa nhận được báo cáo chi tiết từ TIAGS.
Nguyên Mi
>> Mua vé tàu Tết: bó tay vì... nghẽn mạng
>> Vietnam Airlines hủy 62 chuyến bay vì bão số 8
>> Máy bay Vietnam Airlines và nước ngoài suýt đụng nhau
>> Điều tra 9 sự cố hàng không ở Việt Nam